Home / Văn - Tiếng Việt 3 / Kể lại một việc em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường- văn lớp 3

Kể lại một việc em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường- văn lớp 3

Đề bài: Kể lại một việc em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường. (văn lớp 3)

Bài làm

      Khi đi học hay ở nhà em đều được dạy môi trường rất quan trọng với cuộc sống  con người. Vì thế, mỗi chúng ta phải cùng chung tay bảo vệ môi trường.

      Hôm qua, do mẹ bận công việc nên đến đón em muộn. Khi các bạn đã về hết, sân trường chỉ còn em và bạn Lan lớp 3A. Lúc này, sân trường có khá nhiều rác vì các bạn sả trong giờ ra chơi và lúc tan trường. Nhớ lời cô giáo dạy không được sả rác bừa bãi sẽ gây ô nhiễm môi trường, em rủ bạn An cùng đi nhặt rác. Bạn An lúc đầu con chần chừ, sau đó khi nghe em bảo đây là việc tốt cô tổng phụ trách khuyên nên thực hiện thì bạn An đã vui vẻ cùng em đi nhặt rác. Chúng em nhặt bịch kẹo, bánh, giấy vở… và một vài thứ khác. Nhặt được một lúc thì có chú bảo vệ đi qua, chú mỉm cười khen: “các con ngoan lắm, các con là những cháu ngoan trò giỏi, có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp”. Bạn An mặt hớn hở quay qua em bảo: Mình là cháu ngoan Bác Hồ đấy vì trong năm điều Bác dạy có câu: Giữ gìn vệ sinh thật tốt. Vừa lúc đó mẹ em cùng mẹ bạn An đến đón. Trên đường về nhà, em kể cho mẹ nghe việc em làm trong lúc đợi mẹ. Trong bữa cơm, sau khi nghe mẹ kể lại, ông nội xoa đầu, nhìn em với ánh mắt âu yếm vàm nói: Cháu ông giỏi quá, con nhỏ đã biết bảo vệ môi trường. Em rất vui vì mình đã làm được việc tốt.

      Để giữ gìn môi trường luôn xanh, sạch, đẹp em luôn vứt rác đúng nơi quy định. Ngoài ra em còn tưới cây trước lớp, cùng ông trồng cây và chăm sóc cây xanh. Mỗi chúng ta hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường các bạ nhé bởi đó chính là bảo vệ cuộc sống của chính mình.

Bài nên xem

kevetranthidauthethao

Viết về một trận thi đấu thể thao

Đề bài: Viết về một trận thi đấu thể thao. Bài làm Bóng đá được mệnh …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Copy Protected by Chetan's WP-Copyprotect.