Home / Văn 9 / Nghị luận xã hội về học đối phó

Nghị luận xã hội về học đối phó

Nghị luận xã hội về học đối phó.

Bài làm

Đi học là hạnh phúc, trường học luôn là nơi ươm mầm mọi giá trị chân thiện mĩ. Chính vì vậy, học sinh cần học say mê bằng tất cả đam mê và nhiệt huyết thì lúc đó giáo dục mới thành công. Học đối phó, học vì thành tích là chúng ta đã đi ngược lại với mục đích của giáo dục Nhà trường. Học đối phó với một số học sinh hiện nay là một cách học tiêu cực, gây nhiều hệ lụy.

Dù là điểm lùi trong giáo dục nhưng học đối phó lại là một hiện tượng xảy ra rất nhiều ở học đường, rất khó kiểm soát. Biểu hiện của nó là tình trạng học sinh học bài không trên tinh thần tự nguyên, không trên niềm phấn khởi, đam mê. Với mong muốn “vẻ vang” từ thành tích học tập của con em mình mà nhiều phụ huynh đã tạo nên áp lực học hành thi cử lên con trẻ. Những học sinh có bố mẹ như trên sẽ có suy nghĩ học để vừa lòng cha mẹ, thầy cô, học để được lên lớp, để đạt điểm cao. Học để làm gì cho mình sau này là điều các em chưa nghĩ tới. Hệ lụy của những suy nghĩ hời hợp này dẫn đến tình trạng các em học đối phó một cách cứng nhắc, máy móc như vậy. Họ học chỉ để thi, chỉ để qua một kì kiểm tra, và cuối cùng kiến thức của họ là con số không và những con điểm vô nghĩa không nói lên thực lực của họ.

Nghị luận xã hội về học đối phó
Nghị luận xã hội về học đối phó

Nếu để lâu dài, tình trạng này sẽ gây nên hệ quả khó lường, học sinh hổng kiến thức cơ bản nặng, khả năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn là không có. Chính vì thế, số người thất nghiệp sau khi ra trường ngày càng nhiều.

Trong trường học hiện nay, việc học đối phó như một vấn nạn chưa có biện pháp xử lí cương quyết dẫn đến hệ quả lối học này mới ăn sâu vào tiềm thức của rất đông học sinh. Sau khi ra trường, những học sinh này cũng làm việc một cách đối phó qua loa dẫn đến tình trạng làm ẩu, không hoàn thành tốt công việc. Đây là một điều rất đáng tiếc đã và đang xảy ra gây ảnh hưởng xấu tới bản thân họ và cho xã hội.

Giáo dục Việt Nam cần phải có biện pháp “rắn” để mang đến môi trường học tập lành mạnh cho các em. Phải làm sao cho suy nghĩ học đối phó ấy không tồn tại nữa. Như thế các em sẽ có một tương lai tươi sáng hơn

Bài nên xem

Tóm tắt truyện ngắn Làng của Kim Lân

Đề bài : Tóm tắt truyện ngắn Làng của Kim Lân ( Ngữ Văn 9 ) …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Copy Protected by Chetan's WP-Copyprotect.