Home / Văn 6 / Tả cô giáo của em khi đang giảng bài trên lớp

Tả cô giáo của em khi đang giảng bài trên lớp

Đề bài: Tả cô giáo của em khi đang giảng bài trên lớp (Lớp 6)

Bài làm

  “Reng… reng… reng”

  Hồi chuông vang lên, cả lớp tôi bắt đầu nhốn nháo từ cửa lớp ùa vào tìm chỗ của mình. Ổn định được 3 phút thì cửa lớp lại mở và cô Huyên-giáo viên dạy môn tiếng Anh của lớp tôi bước vào.

  Từ hồi học cấp 1, tôi đã rât yêu thích môn tiếng Anh nên cứ đến tiết là tôi lại hào hứng lạ thường. Đặc biệt hơn nữa, cô Huyền có cách dạy khá “riêng” so với các thầy cô khác, vì thế nên tiết học không khi nào trở nên nhàm chán.

tacogiaogiangbaitrenlop
Tả cô giáo đang giảng bài trên lớp

Như thường lệ, cô bước vào lớp cùng bộ quần áo đơn giản quần bò kết hợp với áo sơ mi vàng nhạt, cô nở nụ cười trìu mến. Không cần đợi đến hiệu lệnh của lớp trưởng, cả lớp tôi đồng loạt đứng lên chào cô.

  -”Cô chào cả lớp, mời cả lớp ngồi!”.

Giọng cô trầm ấm cất lên, cô bắt đầu mở sách và kiểm tra bài cũ. Thoắt cái 10 phút trôi qua, cô đứng lên và viết tên bài hôm nay mà chúng tôi sẽ học. Nhìn nét chữ nhỏ nhắn, nghiêng nghiêng của cô trên bảng, có khi tôi còn thoáng nghĩ đáng ra cô nên dạy Văn mới đúng. Cô quay xuống lớp và cầm cuốn sách dày lên đọc bài đọc băng tiếng Anh. Giọng đọc luyến láy cùng cách thể hiện cảm xúc của cô làm chúng tôi tập trung cực độ vào bài đọc, cảm giác như đang nghe một người nước ngoài nói chuyện với chúng tôi vậy. Vừa đọc cô vưà đi từ trên bảng xuống cuối lớp rồi lại vòng ngược lại. Đến khi cô ngừng đọc, giọng cô vẫn vang vọng bên tai chúng tôi. Rồi cô quay lên bảng và ghi từ mới xuất hiện trong bài đọc mà chúng tôi chưa được học. Hôm nay xuất hiện 20 từ mới, cô chú thích ý nghĩa từng từ , bên cạnh còn giải thích thêm là danh từ, động từ, trạng từ hay tính từ… gặp từ nào có cấu trúc câu đặc biệt, cô cũng đánh dấu lại luôn và nhắc chúng tôi chú ý đóng khung trên vở. Sua khi đã ghi hoàn tất, cô tiếp tục đọc từng từ cho chúng tôi nghe, đến lần thứ 2 thì cô đọc và chúng tôi cả lớp đồng thanh nhắc lại theo cô. Đến lần tiếp theo thì cô chia đọc thành từng dãy, theo từng bàn và một số cá nhân trong lớp.

Tiếp đến là phần trả lời câu hỏi của bài đọc, cô gấp cuốn sách lại và nhìn chúng tôi nói:

-” Giờ cô dành cho lớp mình 15 phút đọc bài. Sau đó cô hỏi và những bạn trả lời đúng sẽ có thưởng. Sao nào ?”

-”Yeah!”..

Cả lớp tôi bắt đầu hào hứng và cắm cúi xuống đọc bài, nghiền ngẫm từng chữ. 15 phút trôi qua, cô bắt đầu đặt câu hỏi, cả lớp sôi nổi ai cũng muốn trả lời, mắt chăm chú nhìn theo hướng tay cô giáo chỉ vào ai. Đến những câu trả lời “ngố” của một số đứa trong lớp là cả lớp cùng cô lại được trận cười phá lên.

Đến phần thực hành, cô chia lớp tôi thành từng nhóm và cho chúng tôi thảo luận về các vấn đề trong bài đọc. Chúng tôi còn được đóng vai thành từng nhân vật trong bài và bắt đầu diễn. Cách cô dẫn dắt chúng tôi tạo cảm giác thích thú, giúp chúng tôi nhanh nhớ bài học và ghi nhớ được lâu.

  Trong khi chúng tôi còn đang lưu luyến hình dáng cô trên bục giảng thì 45 phút đã trôi qua nhanh chóng, cô mỉm cười trìu mến và nói lời chào. Tôi vẫn còn nhìn theo dáng người nhỏ nhắn của cô từ khi cô cất những cuốn sách vào chiếc cặp đen đến khi khuất hẳn bóng cô. Trong lớp tôi thì vẫn còn tràn ngập tiếng cười vì bài học của cô vừa rồi.

Bài nên xem

Soạn bài Treo biển

Đề bài : Soạn bài Treo biển ( Văn lớp 6) Bài làm 1. các em …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Copy Protected by Chetan's WP-Copyprotect.