Home / Văn - Tiếng Việt 5 / Tường thuật lại buổi tham quan

Tường thuật lại buổi tham quan

Đề bài : Tường thuật lại buổi tham quan  ( Tập làm văn lớp 5)

Bài làm

Hè năm lớp 4, nhà trường tổ chức cho chúng em đi thăm quan Đà Lạt . Đó là một đợt tham quan để lại cho chúng em nhiều niềm vui và ấn tượng nhất.

Hôm đó là một ngày đẹp trời, bầu trời trong xanh cao vời vợi. Cây phượng gì nơi sân trường đang độ nở rực, nhìn từ xa trong giống một cố gái khoác lên mình chiếc đầm màu đỏ rực rỡ và tráng lệ. Theo lời dặn của cô giáo chủ nhiệm, đúng 8h sáng chúng em đã tập trung đông đủ ở sân trường. Tất cả đều vui vẻ và háo hức. Nhiều bạn đây là lần đầu tiên được đi tham quan Đà Lạt. Bắt đầu lên xe các bạn hát rất sôi nổi, không khí vui vẻ đã giúp em phần nào quên đi say xe. Hát hò một lúc, các bạn đều mệt nên ngủ thiếp đi, khi tỉnh dậy em đã cảm nhận được sự se lạnh, cô tổng phụ trách bảo ràng chúng ta đã tới đèo Pren. Mọi người đều háo hức ngồi dậy, ngó ra cửa sổ nhìn những hàng thông cao vút. Xe chạy tầm 10 phút thì đến Đà Lạt.

Đà Lạt

Đập vào mắt chúng em là những dãy hoa hồng được trồng ở dải phân cách đường hai chiều. Chưa bao giờ em được nhìn thấy nhiều hoa hồng như thế. Xe tiếp tục chạy dọc tuyến đường Trần Phú, chúng em vô cùng thích thú vì hai bên đường toàn là hoa: Hoa cẩm tú cầu, hoa sứ trắng và ấn tượng nhất là hoa phượng tím. Em thường thấy hoa phượng đỏ nhiều nhưng hoa phượng tím thì đây là điều đầu tiên. Xe đưa chúng em đến nhà nghỉ nghỉ ngơi, ăn trưa rồi chuẩn bị cho chuyến thăm quan vào buổi chiều. Chiều hôm đó chúng em được đi nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Đà Lạt như: Đồi Mộng Mơ, Thung Lũng Tình Yêu, Hầm đất sét, Ma rừng lữ quán… Phong cảnh thật sự rất đẹp, thời tiết cũng mát mẻ dễ chịu chứ không nóng nực. Đặc buổi tối chúng em được đi tham quan núi Lang Biang thuộc Lạc Dương. Chúng em được ăn cơm Lam, thịt nướng, các thầy còn hào hứng rượu cần của người dân tộc Lạch. Đặc biệt em rất thích những điệu múa của các chị người Lạch cùng tiếng Cồng Chiêng.

Đà Lạt thật sự rất đẹp, cảnh đẹp người ôn hòa, không khí cũng rất mát mẻ. Sau đợt thăm quan đó về em tự nhủ sau này nhất định sẽ lên Đà Lạt sinh sống. Bố em cũng bảo: Đà Lạt là Pari thu nhỏ- một nơi rất đáng sống. Em thầm cảm ơn nhà trường đã tổ chức cho chúng em một đợt tham quan rất ý nghĩa.

Bài nên xem

tadongsongmualu

Tả dòng sông mùa lũ

Đề bài: Tả dòng sông mùa lũ. Bài làm Tuổi thơ của mỗi người đều gắn …